NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHĂM SÓC VÙNG DA QUANH MẮT

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi thể hiện tinh thần và sự tươi trẻ của vẻ bề ngoài. Sở hữu làn da quanh mắt trắng sáng, mịn màng, không nếp nhăn, quầng thâm không chỉ giúp gương mặt trở nên thu hút, trẻ trung mà còn giúp bạn tự tin hơn. Tuy nhiên, theo thời gian, vùng da quanh mắt sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da trùng nhão,... Hay thói quen sinh hoạt không điều độ khiến quầng thâm xuất hiện, làm gương mặt trở nên kém thu hút và già đi trong thấy. Để làn da vùng quanh mắt luôn khỏe đẹp, sáng mịn và săn chắc thì hãy lưu ý những điều dưới đây khi chăm sóc vùng da đặc biệt nhạy cảm này nhé!

Những lưu ý quan trọng khi chăm sóc vùng da quanh mắt 

Vùng da quanh mắt là một trong những vùng da nhạy cảm, có kết mỏng và dễ bị tổn thương. Bởi vậy, nếu không được chăm sóc, bảo vệ kỹ càng thì làn da dễ lão hóa với tốc độ nhanh và khó phục hồi. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chăm sóc vùng da quanh mắt đạt hiệu quả tốt nhất và sở hữu gương mặt tươi trẻ, rạng ngời.

1. Lựa chọn loại kem mắt phù hợp với nhu cầu của da

Nên chọn loại kem dưỡng mắt có chứa thành phần axit hyaluronic và ceramides để bổ sung độ ẩm cho da mềm mịn và dưỡng da căng bóng. Ngoài ra, nếu muốn dưỡng sáng da, làm mờ vết nâu, da không đều màu thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm có thêm thành phần vitamin C. 

Vùng da quanh mắt sáng mịn, săn chắc 

Để lựa chọn loại kem mắt phù hợp, bạn nên căn cứ vào tình trạng mà da đang gặp phải. Nếu vùng da quanh mắt thâm quầng, đen sạm nên chọn kem dưỡng sáng da; da có nếp nhăn, vết chân chim thì chọn kem dưỡng phục hồi da lão hóa; da chùng nhão chọn kem dưỡng săn chắc da.

>> Tham khảo: Gel dưỡng mắt phục hồi siêu dưỡng chất kim cương đen Black Diamond Eye Gel

2. Thoa kem dưỡng mắt đúng cách

Vì là vùng da nhạy cảm nên khi sử dụng kem dưỡng mắt, bạn nên sử dụng ngón tay đeo nhẫn và massage nhẹ nhàng, tránh dùng lực mạnh quá có thể vô tình gây ra những vết thâm đen. Cách sử dụng kem dưỡng mắt cụ thể như sau:

- Lấy 1 lượng kem dưỡng vừa đủ và sử dụng đầu ngón tay xoa nhẹ từ trong hốc mắt ra ngoài đuôi mắt. 

- Tiếp tục xoa đều trên vùng bầu mắt thực hiện động tác lặp lại khoảng 30 giây để kem được thấm vào da, đồng thời giúp làn da thư giãn, khỏe hơn. 

Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ từ trong hốc mắt ra ngoài đuôi mắt

*Lưu ý: Nên bôi kem dưỡng mắt cách mí 1cm để đảm bảo an toàn.

>> Tham khảo: Kem dưỡng da vùng mắt đa tác động Expression Eye Cream Deluxe

3. Làm sạch làn da vùng mắt mỗi ngày

Cũng giống như những vùng da mặt khác, vùng da quanh mắt cũng cần được làm sạch bằng nước tẩy trang chuyên biệt để loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm giúp da sạch khỏe, ngăn ngừa lão hóa. 

Nếu sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng cho vùng da quanh mắt, bạn nên cho nước tẩy trang vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng bôi đều lên vùng da cần làm sạch. Không nên dùng tay chà xát nhiều lần vì có thể khiến vùng da nhạy cảm này bị tổn thương.

>> Tham khảo: Nước tẩy trang mắt môi Eye Instant Cleanser

4. Bổ sung đủ độ ẩm

Nếu bị thiếu độ ẩm, làn da quanh mắt sẽ trở nên khô ráp, nhăn nheo, tốc độ lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn. Bởi vậy, cần bổ sung độ ẩm cho vùng da quanh mắt bằng các sản phẩm kem dưỡng mắt cấp ẩm, mặt nạ ẩm,...

5. Luôn sử dụng kem chống nắng cho cả vùng da quanh mắt

Sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt là nơi chứa ít collagen và elastin nên khi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời thì chúng dễ bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn. Do đó việc sử dụng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da khỏe mạnh mà còn làm chậm và ngăn ngừa lão hóa. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng da mặt cho vùng da này nhưng cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

- Nên ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng vật lý có thành phần tự nhiên, an toàn lành tính như các loại hoạt chất Titanium Dioxide hoặc Zinc Oxide. 

- Hạn chế sử dụng kem chống nắng hóa học cho làn da nhạy cảm quanh mắt.

- Ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng vừa có khả năng chống lại tia UV, các tác nhân gây hại, vừa có khả năng dưỡng ẩm phù hợp với da nhạy cảm.

- Hạn chế sử dụng các loại kem chống nắng có kết cấu gây nhiều cảm giác bức bí, nặng nề cho da. Hãy chọn những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ.

- Ưu tiên sử dụng các loại kem chống nắng có độ pH vừa phải, có khả năng chống nước và kiềm dầu để hạn chế trường hợp kem chảy vào mắt khi hoạt động, vui chơi.

Hãy lưu ý những điều trên để chăm sóc vùng da quanh mắt đúng cách và sở hữu gương mặt xinh đẹp, thu hút với làn da sáng mịn, trẻ trung nhé!